วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ต้น"แคนา"...หน้าบ้าน

                  
      ซื้อ"แคนา" เข้ามาปลูกอยู่...หนึ่งต้น
มันสูงล้นพ้นหลังคาน่า...ใจหาย  
ต้องลำบากคนขน...ขุดแทบตาย                           
ส่วนไอ้"ชาย"ยืนมอง...รอจ่ายตังค์ 
       "แค"...ต้นนี้เขาไปล้อมจากอีสาน                      
ถิ่นกันดาร...แห้งแล้ง... แต่ขยัน 
หมดหน้านาปีนี้ขุด"แค"กัน...                                   
เอามาปันแบ่งขายให้นายทุน... 
        กว่าถึง...ผมไอ้"ชาย"...ก็หมื่นกว่า                       
เงินหามา...ซื้อมาปลูกให้สาสม 
ปลูกในบ้านของเรา...build...อารมณ์                           
ใครจะว่าเงินจม...ผมไม่ care
        "แค"ต้นนี้ยืนยง...ลมสะบัด
ใบ"แค"ปัดปลิวว่อน...ร่อนลงสวน
เราก็กวาดกันไป...อย่าได้รวน...       
เรามีสวน...พร้อมบ้าน...ให้กวาดมัน
       ดอกสีขาว...บานเบ่ง...ในยามค่ำ
เห็นแล้วขำ...ถูกแม่บ้านนั้น...มาขอ
ในตอนเช้า...ที่ร่วงหล่นไม่...รีรอ
หนูจะขอ...ไปลวก...จิ้มพริกเอย..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น